Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Kỹ thuật an toàn thiết bị nâng đối với máy xây dựng

Công nghệ an toàn đồ vật nâng đối với Máy xây dựng

Tiêu chuẩn Việt Nam về Quy phạm kỹ thuật an toàn thiết bị nâng đã cho chúng ta hiểu biết sơ qua về quy định, quy phạm. đến phần 2 cho Cả nhà mang cách thức nhìn tổng quát nhất.
Kết quả thử chuyên chở phải được ghi vào lý lịch máy xây dựng , trong Đó với ghi rõ ngày, tháng, năm của đợt thử vận tải. Thử chuyên chở ngoài định kỳ còn được tiến hành lúc cần trục mới lắp dựng xong, mới đi đại tu, hoặc mới đổi thay về kết cấu, về chằng buộc và móc treo...
khi dùng cần trục, phải tuân theo các qui phạm về an toàn chủ yếu sau:
- Phải đảm bảo chế độ rà soát, chăm nom và bảo dưỡng theo đúng chỉ dẫn của nhà máy chế tạo. Cán bộ khoa học, điều hành thi công là người chịu phận sự về tình trạng công nghệ của máy.
- Người lái phải nắm vững đặc tính kỹ thuật, chức năng của cần trục và thao tác thành thục đúng theo hướng dẫn trong lý lịch máy.
- Cần trục chỉ được phép nâng các vật có trọng lượng ko lớn hơn tải trọng danh nghĩa của cần trục, đối có cần trục kiểu cần thì mômen tải trọng ko được vượt quá trị giá cho phép. Trong tài liệu khoa học máy xây dựng của cần trục phải ghi rõ
ràng, chuẩn xác tải trọng nâng cùng các thông số khác và tháng ngày phải tiến hành rà soát, thử tải tiếp theo.
- các cáp chằng vật nâng phải được tính toán chuẩn xác, buộc đúng công nghệ và phải được thử vận chuyển với ghi rõ thời hạn tiêu dùng chúng. không nối cáp để nâng cao chiều dài.
- Phải hợp nhất chuẩn xác những dấu hiệu giao thông giữa người lái và người lắp ráp trực tiếp.
- Cần trục tự hành lúc khiến cho việc phải được đứng vững trên các chân tựa trên nền cứng.
- không được phép đặt cần trục làm việc ở các nơi mà nền trục đường không đủ độ cứng, độ dốc lớn hơn mức cho phép và nơi đất lở.
- lúc nâng vật, trước nhất phải nâng lên 200-300mm để rà soát phương pháp buộc hàng và độ tin cậy của phanh. không được chuyển hàng qua nơi sở hữu người đi lại,
trong phạm vi khiến việc của cần trục cần có biển báo và cấm người tương hỗ. không được cẩu hàng lên ôtô, toa tàu lúc trong chậm triển khai có người.
- không để vật nâng ở trạng thái treo lúc giải lao hoặc hết giờ khiến việc. ko kéo lê vật nâng trên mặt đất bằng móc treo. khi hết giờ làm cho việc mọi cơ cấu
phải được ngắt khỏi nguồn điện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét