Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những qui tắc an toàn khi sử dụng cần trục cẩu


Cẩu tháp thường sử dụng để chuyển nguyên liệu xây dựng và những cấu kiện xây dựng lên cao, lắp ráp những cấu kiện trong những công trình xây dựng sở hữu độ cao to, khối lượng to và thời kì thi công dài. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này nhằm mục đích làm cho việc hiệu quả an toàn trong vun đắp, các lề luật an toàn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp vận hành.

Các yếu tố cần chú ý trước khi vận hành trục cẩu tháp:
Cabin: Phải được chiếu sáng rất nhiều, cho phép người lái cần trục nhìn rõ và các hướng dẫn vận hành cộng điều kiện, cửa sổ phải sạch không bị mất đọ trong dưới tác động của ánh sáng, không mang các vật che tạ thế tầm nhìn của cabin.

Sàn: những tấm phương pháp nhiệt, phương pháp điện , chống trơn tru được nhất quyết tại chỗ để chân lên sàn, ghế ngồi của người lái phải chắc và tiện lợi điều chỉnh để được thoả thích.

Phanh: trước khi phát động cần kiểm tra phanh tiêu dùng để hãm mỗi chuyển động của cần trục, phanh dừng nguy cấp phải đảm bảo an toàn mới được vận hảnh, ví như phát hiện thấy thất thường thì cần báo ngay cho tổ chức sang sửa , cho thuê cẩu tháp để khác phục nê khi đảm bảo an toàn sở hữu được vận hành tiếp.

Những điều cấm kỵ:

Nâng trong trạng thái quá vận tải, chuyên chở không ổn định

– Thiếu phụ tùng của đồ vật nâng như móc, đồ vật chứa vật liệu

– Móc không cân, chưa được điều chỉnh hợp lý

– lúc nâng hạ chuyển vận lúc sở hữu người đứng trên vận tải

– Cấm tuyệt đối mang người đi ra đi vào trong vùng hoạt động của vận tải.

– lúc cơ cấu của đi lại chưa dừng hẳn thì ko được chuyển hướng động cơ.

– Nâng tải vị vùi dưới lòng đất hay bị những vật khác đè lên hay bị kết liên mang các vật khác.

Cẩu tháp xây dựng nhà cao tầng

Những bộ phận cần che chắn:

Truyền động bánh răng, xích, trục vít.

- Khớp nối có bu lông và chốt lồi ra ngoài.

- các khớp nối nằm gần chổ người hỗ tương.

- Trống (tambour) cuộn cáp đặt sắp người lá hay sắp lối chuyển động nhưng ko được làm cản trở người lái theo dõi cáp cuộn trên trống.

- các trục truyền động sở hữu thể gây nguy hiểm. không chỉ những phòng ban của cẩu tháp mà các máy móc đồ vật vun đắp khác cũng cần phải che chắn như copha tấm lớn hay giàn giáo xây dựng….

Khi xem xét kiểm tra, tu sửa và điều chỉnh những cơ cấu, trang bị điện hoặc coi xét tu tạo kết cấu kim khí phải ngắt cầu dao dẫn điện hoặc tắt máy (đối mang những kiểu dẫn động chẳng hề bằng điện ).

Lúc trợ thì ngừg việc không cho phép treo chuyển vận lơ lửng. kết thúc công việc phải tắt máy và rút móc tải lên cao khỏi không gian với người và các trang bị khác hoạt động. thu dọn nơi làm cho việc gọn ghẽ, khiến cho vệ sinh , ghi sổ nhật ký ca rồi ký tên trước khi giao cho người của ca sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét